Lượt xem: 183

Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật

Ngày 14/1, Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật cho chủ thể và cán bộ trực tiếp thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật bằng hình thức trực tuyến đến Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại miền Trung và miền Nam. Dự tại điểm cầu Công an tỉnh Sóc Trăng có Đại tá Huỳnh Hoài Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh.

 


Quang cảnh Hội nghị tập huấn tại điểm cầu Công an tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Anh Tuấn

 

    Các đại biểu dự Hội nghị đã được nghe các báo cáo viên truyền đạt nội dung 03 chuyên đề liên quan đến nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật cho người bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, người đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ, người bị quản chế, người bị phạt tù được hưởng án treo, người được hoãn chấp hành án phạt tù. Ngoài ra, còn tổ chức trao đổi kinh nghiệm trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho người bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; người đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ, người bị quản chế, người bị phạt tù được hưởng án treo, người được hoãn chấp hành án phạt tù. Nội dung tập huấn thuộc Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho người đang chấp hành hình phạt tù; người bị áp dụng các biện pháp tư pháp, hoặc các biện pháp xử lý hành chính, người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, lang thang, cơ nhỡ giai đoạn 2018 - 2021”.

    Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp những thông tin, kiến thức cần thiết thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhóm đối tượng đặc thù, qua đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục nhóm đối tượng này, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

Diễm Hương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 3409
  • Trong tuần: 73,836
  • Tất cả: 11,805,843